TRANG CHỦ
CƠ CẤU TỔ CHỨC
ĐƠN VỊ CƠ SỞ
TÀI LIỆU
DU LỊCH LẤP VÒ
TRANG CHỦ > TIN TỨC
Lấp Vò. Đoàn Thanh niên phối hợp thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
 

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị cho sản phẩm. Đây được coi là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của Chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân như doanh nghiệp, hộ sản xuất, nhóm sản xuất và đặc biệt là lực lượng thế hệ trẻ thực hiện.

Để triển khai hiệu quả chương trình, như các năm vừa qua, trong năm 2023 Ban Thường vụ Huyện đoàn Lấp Vò đã tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình, nhu cầu của các đoàn viên, thanh niên có mô hình kinh tế trên địa bàn huyện; định hướng, hỗ trợ các mô hình thanh niên phát triển kinh tế và mô hình kinh tế tập thể của thanh niên hoàn thiện hồ sơ sản phẩm tham gia dự thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, tiến tới xây dựng thương hiệu sản phầm khởi nghiệp cho thanh niên.

Trong năm 2023, Huyện đoàn và các địa phương đã triển khai, phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP. Để có biện pháp hỗ trợ, hướng dẫn các mô hình này hoàn thành sản phẩm đạt chất lượng và hoàn chỉnh hồ sơ tham gia đánh giá, Huyện đoàn đã tổ chức và phối hợp mở nhiều hội nghị tập huấn, trang bị kiến thức về chương trình OCOP, cách thức xây dựng hồ sơ, giấy phép kinh doanh, bao bì, mã vạch, giấy chứng nhận, kiểm định sản pẩm,… giúp đoàn viên, thanh niên có điều kiện tìm hiểu nắm vững quy trình, kế hoạch xây dựng sản phẩm OCOP thành công, phù hợp với tình hình nhu cầu thực tế của địa phương. Đồng thời, các bạn trẻ có cơ hội tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để khởi nghiệp, phát triển kinh tế, xây dựng sản phẩm OCOP. Đi đôi với đó, Huyện đoàn đã chỉ đạo các tổ chức Đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu những mô hình OCOP tiêu biểu của đoàn viên, thanh niên địa phương, hỗ trợ tham gia các cuộc thi, trưng bày sản phẩm, phối hợp với các đơn vị, địa phương hỗ trợ nguồn lực cho những dự án tham gia chương trình OCOP của đoàn viên, thanh niên đạt kết quả cao. Kết quả, Đoàn Thanh niên đã phối hợp hỗ trợ 08 sản phẩm khởi nghiệp tiếp cận OCOP; trong đó, có 07 sản phẩm của thanh niên.

Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục hỗ trợ các mô hình kinh tế trong tiếp cận thị trường mới, tiêu thụ nhiều sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm tiến tới nâng hạng sản phẩm đạt sao cao nhất. Có thể khẳng định từ khi triển khai đến nay, Chương trình đã được cả hệ thống Đoàn vào cuộc, tạo động lực, sức lan tỏa trong cộng đồng doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh và các nhân tham gia chương trình. Qua đó, tạo cơ hội cho cho các doanh nhân trẻ, mô hình kinh tế thanh niên tìm kiếm thông tin thị trường, khách hàng và ký các hợp đồng với đại lý tiêu thụ và hợp tác phát triển sản phẩm OCOP ngày một tốt hơn.

Huyện đoàn Lấp Vò
Từ khoá: ocop
 
TIN LIÊN QUAN
Lấp Vò. Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Lấp Vò. Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lĩnh vực bảo vệ môi trường đạt hiệu quả.
Huyện Lấp Vò. Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ sáng tạo – khởi nghiệp huyện Lấp Vò lần thứ 4 năm 2023
Lấp Vò. Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Sáng tạo – Khởi nghiệp lần thứ nhất năm 2023
Long Hưng B. Anh Nguyễn Bá Điền tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với mô hình trồng Sứ và Mai bonsai trong năm 2021
Tân Mỹ. Mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Phòng thu Studio âm thanh kỹ thuật số của anh Lương Gia Hưng
Prev
[1]
2
3
Next
 
 
 
 
TIN MỚI
  Lấp Vò. Tổ chức hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên năm 2024
   
  Huyện Lấp Vò. Tích cực hưởng ứng Chương trình những bước chân vì cộng đồng -Chặng 16.
   
  Huyện Lấp Vò. Tổ chức hoạt động hưởng ứng lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và Ngày chủ nhật xanh đồng loạt lần thứ 2 năm 2024.
   
  Huyện Lấp Vò. Huyện Đoàn tổ chức và chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức ra quân đồng loạt ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Ngày chủ nhật xanh” lần thứ nhất năm 2024.
   
VIDEO HOẠT ĐỘNG
 Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lấp Vò lần XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027  
  20 NĂM CHIẾN DỊCH TNTN HÈ VÀ 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC BÁC HỒ  
 TUỔI TRẺ LẤP VÒ KHÁT KHAO CỐNG HIẾN CỦA NHỮNG MÀU ÁO XANH  
 Tháng Thanh niên huyện Lấp Vò năm 2019  
 
 
 
 
 
 
 
© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN ĐOÀN LẤP VÒ
Cơ quan chủ quản: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện Lấp Vò
Địa chỉ: QL 80, Khóm Bình Thạnh 2, Thị trấn Lấp Vò, Lấp Vò, Đồng Tháp
Điện thoại: 02773.845.133
Email: huyendoanlapvo@yahoo.com.vn
Đăng nhập  © Ghi rõ nguồn Huyện Đoàn Lấp Vò khi phát hành lại thông tin từ Websites này