TRANG CHỦ
CƠ CẤU TỔ CHỨC
ĐƠN VỊ CƠ SỞ
TÀI LIỆU
DU LỊCH LẤP VÒ
TRANG CHỦ > TIN TỨC
Huyện Lấp Vò. Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ sáng tạo – khởi nghiệp huyện Lấp Vò lần thứ 4 năm 2023
 

Với mục tiêu nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh và tạo mối liên kết phát triển về kinh tế giữa đoàn viên, thanh niên có ý chí vươn lên làm giàu. Hình thành phong trào và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cộng đồng; trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện; Tạo lập môi trường thuận lợi, từng bước hoàn thiện cơ chế, hành lang pháp lý và nâng cao năng lực của các thành phần tham gia hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Chú trọng hình thành cơ chế đột phá nhằm hỗ trợ và phát triển các cơ sở khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên thanh niên, học sinh hình thành và hiện thực hóa ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện có việc làm ổn định phát triển kinh tế - xã hội.

          Ngày 22/9/2023, như thường lệ Câu Lạc bộ sáng tạo - khởi nghiệp huyện Lấp Vò tổ chức sinh định kỳ (lần 4) trong năm 2023. Đây cũng là một trong các hoạt động khởi động do Câu lạc bộ tổ chức hướng đến mục tiêu phát triển cộng đồng khởi nghiệp tại Lấp Vò. Tại buổi sinh hoạt, các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp được trình bày ý tưởng và quan điểm cá nhân trước các thành viên Câu lạc bộ. Sau đó là thảo luận và đóng góp ý kiến của các thành viên vào ý tưởng và quy chế hoạt động câu lạc bộ, Kế hoạch hoạt động trong năm 2023 và phương hướng năm 2024. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ được thể hiện khả năng trình bày một dự án và là nơi để học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp từ các anh chị đã khởi nghiệp thành công.

          Câu lạc bộ hiện tại duy trì với 22 thành viên, trong đó Ban Chủ nhiệm gồm 5 đồng chí, từ ngày thành lập đến nay Câu lạc bộ duy trì hoạt động hiệu quả. Thông qua Câu lạc bộ, các thành viên, đoàn viên thanh niên được chia sẽ nhiều mô hình kinh doanh mới, chia sẽ kinh nghiệm lập nghiệp cho nhau. Trong thời gian tới, Huyện đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn tích cực nắm tình hình, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên trong vấn đề phát triển kinh tế để có những định hướng, tư vấn cũng như phối hợp với các ngành liên quan tạo điều kiện chuyển giao khoa học kỹ thuật, giống, kinh nghiệm… Tổ chức các chương trình tham quan, học tập mô hình kinh tế trong và ngoài Huyện nhằm định hướng, hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên phát triển các mô hình kinh tế tại địa phương./.

Huyện đoàn Lấp Vò
Từ khoá: Câu lạc bộ sáng tạo – khởi nghiệp
 
TIN LIÊN QUAN
Lấp Vò. Đoàn Thanh niên phối hợp thực hiện tốt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Lấp Vò. Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Lấp Vò. Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lĩnh vực bảo vệ môi trường đạt hiệu quả.
Lấp Vò. Tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ Sáng tạo – Khởi nghiệp lần thứ nhất năm 2023
Long Hưng B. Anh Nguyễn Bá Điền tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với mô hình trồng Sứ và Mai bonsai trong năm 2021
Tân Mỹ. Mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Phòng thu Studio âm thanh kỹ thuật số của anh Lương Gia Hưng
Prev
[1]
2
3
Next
 
 
 
 
TIN MỚI
  Lấp Vò. Tổ chức hoạt động nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên năm 2024
   
  Huyện Lấp Vò. Tích cực hưởng ứng Chương trình những bước chân vì cộng đồng -Chặng 16.
   
  Huyện Lấp Vò. Tổ chức hoạt động hưởng ứng lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè và Ngày chủ nhật xanh đồng loạt lần thứ 2 năm 2024.
   
  Huyện Lấp Vò. Huyện Đoàn tổ chức và chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn tổ chức ra quân đồng loạt ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Ngày chủ nhật xanh” lần thứ nhất năm 2024.
   
VIDEO HOẠT ĐỘNG
 Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Lấp Vò lần XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027  
  20 NĂM CHIẾN DỊCH TNTN HÈ VÀ 50 NĂM THỰC HIỆN DI CHÚC BÁC HỒ  
 TUỔI TRẺ LẤP VÒ KHÁT KHAO CỐNG HIẾN CỦA NHỮNG MÀU ÁO XANH  
 Tháng Thanh niên huyện Lấp Vò năm 2019  
 
 
 
 
 
 
 
© TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN ĐOÀN LẤP VÒ
Cơ quan chủ quản: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Huyện Lấp Vò
Địa chỉ: QL 80, Khóm Bình Thạnh 2, Thị trấn Lấp Vò, Lấp Vò, Đồng Tháp
Điện thoại: 02773.845.133
Email: huyendoanlapvo@yahoo.com.vn
Đăng nhập  © Ghi rõ nguồn Huyện Đoàn Lấp Vò khi phát hành lại thông tin từ Websites này